kHED là trình chỉnh sửa mô hình low-poly 3d dành cho các nhà phát triển game indie và những người đam mê mod. Tôi đã phát hành nó vào năm 2009 dưới dạng một công cụ phần mềm miễn phí và nó khá phổ biến trong cộng đồng mod Half-Life vì dễ học và đủ chức năng cho công việc.
Hiện tại tôi đang sử dụng nó để tạo các mô hình cho trò chơi sắp tới của mình Ostriv và lên kế hoạch cho nó trở thành công cụ sửa đổi chính cho trò chơi của tôi.
Tôi quyết định phát hành phiên bản cập nhật này của trình soạn thảo với hy vọng nó có thể hữu ích cho các nhà phát triển khác và có khả năng tài trợ cho sự phát triển hơn nữa của nó.
TÍNH NĂNG, ĐẶC ĐIỂM
kHED cho phép bạn tạo các mô hình có độ phức tạp bất kỳ, nhưng chủ yếu được thiết kế cho các đạo cụ low-poly (dưới 10k hình tam giác). Có nhiều loại nguyên thủy hình học như Mặt phẳng, Đa giác, Hộp, Hình cầu, Xi lanh, Ống, Torus, cũng như các công cụ thủ tục như “máy tiện” và “gác xép”. Công cụ ánh xạ kết cấu hỗ trợ các mặt phẳng, hình trụ, hình cầu và các chức năng hủy ghép cơ bản.
Ngoài ra còn có trình chỉnh sửa UV mạnh mẽ với chế độ xem trước mô hình tiện dụng và khả năng xuất bản đồ UV để sử dụng làm nền cho việc tạo kết cấu.