THÔNG TIN GAME
Cũng giống như các tựa game platformer khác với các tình tiết đơn giản (chẳng hạn như Mario chỉ có nhiệm vụ cứu công chúa), cốt truyện của Klaus không có gì quá nổi bật khi nhân vật chính của chúng ta tỉnh dậy trong một căn hầm mà không hề có ký ức gì trước đó. Tất cả những gì anh ta có chỉ là chữ KLAUS được viết trên cánh tay, và nhiệm vụ của người chơi là giúp anh ta thoát khỏi các tầng của công trình hiện tại và tìm hiểu những gì đang xảy ra.
Có cốt truyện khá bình thường nhưng bù lại, điểm độc đáo mà Klaus mang đến cho người chơi chính là sự tương tác. Cụ thể, nhân vật chính (tạm gọi là Klaus) do người chơi điều khiển sẽ ý thức được rằng bản thân mình… đang bị điều khiển, và sẽ gián tiếp tương tác với bạn bằng những lời thoại xuất hiện trên màn hình trong quá trình di chuyển. Qua đó, nhà phát triển đã khéo léo áp dụng nguyên lý “Phá vỡ bức tường thứ 4” (Break the fourth wall), thứ rất phổ biến trong giai đoạn hiện tại nhờ vào bộ phim Deadpool, để tạo nên chất xúc tác gây nên cảm giác tò mò xen lẫn thú vị với người chơi.
Tuy nhiên, Klaus không phải là thứ duy nhất mà người chơi có thể tương tác được trong game. Người chơi có thể chọn lựa một số vật thể nhất định, điều khiển chúng để hỗ trợ Klaus vượt qua các cạm bẫy khó khăn trên hành trình của anh.
Trong quá trình chơi, bạn sẽ thấy nhiều kiểu hỗ trợ khác nhau và đặc biệt, một nhân vật thứ hai sẽ xuất hiện để tăng thêm sự tương tác. Có tên gọi K1, nhân vật mới này là một bức tranh tương phản hoàn toàn đối với Klaus. Nếu như Klaus chuyên về tốc độ và nhanh nhẹn, thì K1 thiên về sức mạnh và khả năng phá hủy vật thể. Người chơi sẽ phải luôn điều khiển hai nhân vật này hỗ trợ lẫn nhau với những kỹ năng riêng biệt, đồng thời phải tương tác với những vật thể xung quanh cùng lúc và đó chính là điểm tạo nên sự phấn khích khi trải nghiệm.